Khi thi công nội thất phòng thờ, việc chú ý đến những nguyên tắc thiết kế cho đến bố cục trang trí là vô cùng quan trọng.  Để bạn hiểu rõ hơn trong bài viết này, nội thất HF Decor sẽ giải thích cho bạn nguyên tắc cần chú ý khi thi công nội thất phòng thờ, từ việc lựa chọn đồ trang trí nội thất phòng thờ đến việc bố trí không gian sao cho hợp lý nhất. Hãy cùng tìm hiểu sau đây nhé!

Nguyên tắc thi công nội thất phòng thờ là gì?

Nguyên tắc khi thiết kế và thi công nội thất phòng thờ là những nguyên tắc cần tuân thủ một cách nghiêm ngặt . Vì nếu như làm trái với nguyên tắc sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn cho gia chủ. Do đó, khi thiết kế nội thất phòng thờ, cần tuân thủ những nguyên tắc sau.

Thi công nội thất phòng thờ và 7 nguyên tắc cần chú ý

Vì sao nên tuân thủ nguyên tắc thiết kế phòng thờ?

Thật sự có nhiều lý do quan trọng khiến mỗi chúng ta cần phải tuân theo những nguyên tắc trong thiết kế phòng thờ. Dưới đây là những lý do cơ bản nhất:

  • Đảm bảo sự yên tĩnh và linh thiêng cho không gian thờ tự.
  • Bảo đảm tính thẩm mỹ của không gian nội thất.
  • Giúp gia chủ luôn được bình an và hạnh phúc
  • Bảo tồn nét văn hóa truyền thống của dân tộc.

7 Nguyên Tắc Cần Chú Ý Khi Thi Công Nội Thất Phòng Thờ

Trên thực tế có rất nhiều nguyên tắc trong thiết kế phòng thờ, bài viết sau đây thiết kế và thi công nội thất HF Decor sẽ gọi ý những nguyên tắc cơ bản được áp dụng nhất hiện nay.

Nguyên tắc phong thủy trong thi công nội thất phòng thờ

Khi nhắc đến phong thủy luôn là một yếu tố cục kỳ quan trọng đối với việc thiết kế thi công nội thất. Nhất là đối với một không gian đặc biệt như phòng thờ. Bởi vậy, trước khi công lắp đặt nội thất cho phòng thờ, chủ gia cần lưu ý đến các yếu tố về phong thủy như phương hướng bàn thờ, màu sắc không gian nội thất, cách decor không gian phòng thờ…

Thi công nội thất phòng thờ và 7 nguyên tắc cần chú ý

Vậy nên, bạn cần xem xét vấn đề này thật kỹ. Nếu như không có kinh nghiệm gì về phong thủy, các bạn có thể lên Seach Google những từ khóa về thông tin phong thủy hoặc bạn có thể tìm đến hỏi trực tiếp một chuyên gia phong thủy để họ tư vấn. Như vậy bạn mới có thể đảm bảo việc bài trí trong thi công nội thất phòng thờ theo phong thủy.

Bố trí đặt phòng thờ nơi cao nhất trong nhà

Bàn thờ tổ tiên nên được đặt ở vị trí trang trọng nhất trong nhà, điển hình là tầng cao nhất hoặc phần trung tâm của ngôi nhà ba gian. Đặt bàn thờ Phật và bài vị ở vị trí cao nhất trong nhà sẽ nuôi dưỡng niềm tin tâm linh và sự hiện diện của Đức Phật, đồng thời tổ tiên ở trên sẽ mang lại sự che chở và phước lành cho mọi thành viên trong gia đình và cả gia đình.

Thi công nội thất phòng thờ và 7 nguyên tắc cần chú ý

Ngoài ra, việc đặt bàn thờ ở vị trí cao nhất trong nhà còn giúp giảm tiếng ồn, xáo trộn ảnh hưởng đến sự linh thiêng, trang nghiêm của không gian thờ cúng.

Trang trí đồ thờ trên bàn thờ

Để có một bàn thờ đẹp, trang nghiêm và hiện đại, bạn cần ghi nhớ những điều mà Nội Thất HF Decor muốn nhắc sau đây:

  • Khi thi công nội thất bạn cần xác định về kích thước bàn thờ phải tính toán theo thước Lỗ Ban.
  • Bàn thờ là nơi linh thiên cần giữ sạch sẽ và không nên dùng hoa quả nhựa để cúng, mà phải là hoa quả tươi trang trí.
  • Nếu bàn thờ Phật chung với bàn thờ gia tiên, thì tượng hoặc ảnh Phật phải đặt ở vị trí cao hơn 1 bậc so với bàn thờ gia tiên.
  • Hướng bàn thờ nên quay ra phía cửa chính diện là chuẩn, tuy nhiên vẫn có những trường hợp ngoại lệ.
  • Nên chọn bát hương bằng gốm sứ và bát hương phải quay mặt nguyệt ra ngoài, không nên sử dụng bát hương bằng chất liệu khác, nhất là đá hoa cương.

Thi công nội thất phòng thờ và 7 nguyên tắc cần chú ý

Nếu bàn thờ Phật, bạn nên chọn ảnh Phật thay vì tượng, đặc biệt không nên thờ ba vị Phật trên một bàn thờ.

Đối với bàn thờ gia tiên thờ cả họ nội và họ ngoại, đặt lần lượt họ nội bên trái và họ ngoại bên phải, nhớ phải kẻ vạch sơn nhỏ để phân định rõ ràng.

Và còn nhiều nguyên tắc đặt bàn thờ khác, các bạn có thể tìm hiểu thêm. Ngoài nguyên tắc trang trí đồ thờ trên bàn thờ, bạn còn những nguyên tắc nào thì comment bên dưới nhé

Tránh đặt phòng thờ nơi ra vào gây ồn ào phòng thờ

Phòng thờ là nơi cần được sự yên tĩnh, không nên đặt gần lối ra vào. Nếu nhà nhiều tầng, bạn đặt phòng thờ ở nơi cao nhất để hạn chế tiếng ồn. Đồng thời sử dụng tường cách âm để đảm sự bảo yên tĩnh, làm như vậy sẽ hạn chế ảnh hưởng đến không gian thờ. Đây là cách được nhiều gia đình áp dụng hiện nay.

Không nên đặt phòng thờ gần nhà vệ sinh hay phòng tắm

Phòng thờ là nơi linh thiên tuyệt đối không bao giờ được bàn thờ hay phòng thờ gần vệ sinh hoặc nhà tắm vì có thể làm vấy bẩn không gian thờ tự. Bàn thờ cũng không được đặt trong phòng ngủ, dưới xà ngang hoặc gầm cầu thang, đó là những việc cần nhớ khi đặt bàn thờ.

Thi công nội thất phòng thờ và 7 nguyên tắc cần chú ý

Hãy nên đặt bàn thờ ở những vị trí có nhiều sinh khí như vậy mới có thể giữ được sự hòa hợp âm dương. Tránh được những điều không mong muốn có thể xảy đến trong quá trình thờ tự.

Luôn giữ phòng thờ sạch sẽ và thông thoáng

Để giữ cho phòng thờ trở nên thông thoáng và sạch sẽ bạn cần thường xuyên lau dọn bàn thờ và phòng thờ để đảm bảo không gian luôn sạch sẽ và thoáng mát. Điều này giúp cho không gian thờ luôn thanh tịnh và ấm áp. Đồ thờ như rượu nước, nhang đèn và hoa tươi cần được thay mới mỗi ngày.

Thi công nội thất phòng thờ và 7 nguyên tắc cần chú ý

Thi công nội thất phòng thờ và 7 nguyên tắc cần chú ý

Nên thường xuyên thắp hương cũng giúp không gian thờ trở nên ấm áp và xua tan sự hiu quạnh. Điều này cũng khá dễ thực hiện đúng không các bạn.

Sử dụng cây xanh để tăng thêm sinh khí cho phòng thờ

Việc sử dụng các loại cây cảnh trong phong thủy và bình hoa tươi sẽ khiến không gian phòng thờ nhà bạn trở nên trong lành và ấm áp, đồng thời căng tràn sinh khí. Điều này cũng giúp cân bằng âm dương ngũ hành. Việc trồng cây và hoa cần phải phù hợp với mệnh của gia chủ. Không nên chọn cây cảnh tùy tiện để đặt trong phòng thờ vì có thể dẫn đến những điều không mong muốn xảy ra.

Hình ảnh thi công nội thất phòng thờ gia tiên đẹp

Hình ảnh thi công nội thất phòng thờ gia tiên đẹp

Lý do tại sao chọn đơn vị HF Decor thi công phòng thờ

Nếu bạn đang phân vân giữa nhiều lựa chọn đơn vị thi công nội thất phòng thờ, nội thất HF Decor chính là lựa chọn phù hợp cho bạn .Là đơn vị thiết kế và thi công nội thất uy tín được quan tâm hàng đầu. HF Decor luôn tiên phong trong mọi xu hướng và luôn đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn thiết kế và thi công nội thất phòng thờ đẹp, tối ưu không gian cho gia đình bạn.

  • Nội thất HF Decor luôn sẵn sàng điều chỉnh thiết kế đến khi bạn hài lòng.
  • Thi công của chúng tôi đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng vật liệu đúng với hợp đồng.
  • Nguyên vật liệu của chúng tôi đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
  • Đội ngũ kỹ thuật và thợ của chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm và đã thi công nhiều công trình lớn nhỏ như khách sạn, biệt thự và chung cư.
  • Chúng tôi bảo hành sản phẩm lên đến 36 tháng và bảo trì trọn đời sản phẩm.

Thi công nội thất phòng thờ và 7 nguyên tắc cần chú ý

Đơn vị thi công nội thất uy tín Nội Thất HF Decor

Với tất cả các tiêu chí trên, Nội Thất HF Decor được đánh giá là đơn vị hàng đầu trong việc thi công nội thất phòng thờ cho các gia đình. Bạn sẽ không mất thêm nhiều thời gian để lựa chọn hoặc lo lắng về các vấn đề phát sinh khác. Tất cả sản phẩm, thiết kế và thời gian lắp đặt thi công đều được đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng bởi công ty của chúng tôi.

Kết luận

Việc thi công nội thất phòng thờ là một quá trình đòi hỏi sự cân nhắc và tâm huyết. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng sẽ đáng đợi khi bạn đã chú ý đến những điều quan trọng như lựa chọn đồ nội thất, bố trí không gian, và sự kỹ lưỡng trong thi công. Hãy để không gian phòng thờ trở nên đẹp và ý nghĩa, phản ánh tinh thần và niềm tin của gia đình bạn.

Xem thêm:

HF Decor – Không chỉ bán sản phẩm nội thất, chúng tôi bán cả sự chân thành!

CÔNG TY TNHH HF DECOR

Văn phòng: 206 Hai Bà Trưng, P.Lê Hồng Phong, TP. Quảng Ngãi

Hotline055 3732 468

Di động: 0918 669 228 – 0918 585 355

Email: hfdecor.qngai@gmail.com

Website: https://hfdecor.com.

5/5 - (1 bình chọn)

Để lại ý kiến của bạn:

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *