Bạn đang có kế hoạch thi công một căn bếp như ý hoặc đang cân nhắc nâng cấp căn bếp hiện tại của mình? Nếu vậy, hãy cùng nội thất HF Decor tìm hiểu những điều cần thiết để đảm bảo rằng khi thi công một căn bếp như ý của bạn sẽ nắm rõ từng mục chi tiết cần thiết

Vì sao thi công căn bếp là điểm quan trọng?

Bếp là không gian quan trọng nhất trong ngôi nhà. Đây là nơi mà bạn chuẩn bị bữa ăn cho gia đình và bạn bè và là nơi để lưu trữ các dụng cụ nấu nướng và thực phẩm… Vì vậy, việc thi công một căn bếp đẹp và tiện nghi là rất quan trọng để tạo nên một không gian sống thoải mái và hài hòa. Để bạn hiểu rỏ hơn về điều này cùng nội thất HF Decor tìm hiểu 10 mẫu nhà bếp đẹp và bí quyết quan trọng khi chọn phòng bếp cần chú ý khi thi công một căn bếp như ý

căn bếp như ý

3 ĐIỀU KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI THI CÔNG MỘT CĂN BẾP NHƯ Ý

DỰ TRÙ NGÂN SÁCH KHI THI CÔNG CĂN BẾP NHƯ Ý

Hiểu rõ về chênh lệch giá thành của một tủ bếp

Giá thành của 1 tủ bếp có thể chênh lệch nhau vài lần, từ vài chục triệu đến cả vài trăm triệu tùy phụ thuộc vào vật liệu làm tủ bếp, kiểu dáng, thiết bị đi theo, phụ kiện inox, tay nắm, tay nâng, bản lề, ray ngăn kéo…. Vật liệu làm tủ bếp hiện nay phổ biến là gỗ công nghiệp (MDF, HDF, Melamine), gỗ tự nhiên (gỗ sồi, gỗ óc chó, gỗ xoan đào), acrylic và laminate. Do đó, bạn nên cân nhắc khi chọn loại tủ bếp phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn.

căn bếp như ý

3 ĐIỀU KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI THI CÔNG MỘT CĂN BẾP NHƯ Ý

Hoạch toán các yếu tố ảnh hưởng đến giá thành

Sau khi đã bạn đã nắm được những yếu tố ảnh hưởng đến giá thành của một tủ bếp, bạn nên cần lập một dự toán sơ bộ cho dự án thi công căn bếp như ý của mình. Ví dụ bạn tham khảo những mẫu tủ bếp đẹp trên internet hoặc tìm hiểu từ các nhà cung cấp uy tín chẳng hạng như nội thất HF Decor để tham khảo về giá thành. Bên cạnh đó bạn cũng nên xem xét diện tích và hình dạng của căn bếp của mình để lên dự toán cho hợp lý.

Khi phân bổ ngân sách cho tủ bếp, bạn không nên tiết kiệm ở những phần quan trọng như chất liệu làm tủ, bề mặt đá hay thiết bị đi theo.Nguyên nhân là những phần này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng và tuổi thọ tủ bếp sau này. Việc chọn loại vật liệu rẻ tiền, kém chất lượng, bạn sẽ phải chi thêm tiền cho việc sửa chữa hay thay thế sau này. Vậy nên, bạn cần đầu tư một khoản tiền hợp lý phần này để đảm bảo được sự an toàn và bền vững cho căn bếp như ý của mình.

QUY HOẠCH PHẦN CÔNG NĂNG NGAY TỪ KHI THIẾT KẾ VÀ CHUẨN BỊ THI CÔNG ĐIỆN NƯỚC

Xác định vị trí bếp

Trước khi bắt đầu xây dựng phần thô, bạn cần xác định vị trí Chậu rửa, Bếp nấu,Tủ lạnh, Máy Hút Mùi sao cho phù hợp với mặt bằng không gian bếp như ý. Điều này là một trong những bước quan trọng khi thiết kế bếp. 4 Vị trí này cần có khoảng cách vừa phải hợp lý để người nội trợ không phải di chuyển khoảng cách quá xa sẽ gây nên bất tiện cho người nội trợ.

Sau khi đã xác định được 4 vị trí này, bạn cần tiến hành lắp đặt các thiết bị theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Bạn nên chọn các thiết bị có kích thước phù hợp với không gian bếp của bạn, không quá to hoặc quá nhỏ.

Xác định ống thoát nước ở vị trí bếp

Là một trong những yếu tố quan trọng để đảm bảo ống thoát nước không bị tắc nghẽn hay rò rỉ. Bạn nên chọn kích thước ống thoát nước phù hợp với không gian và nhu cầu của mình. Theo chia sẻ của HF Decor bạn nên sử dụng ống có đường kính từ D90 đến D110 cho ống thoát ngang, và từ D140 trở lên cho ống thoát dọc. Đây là những kích thước tiêu chuẩn và phổ biến nhất trên thị trường hiện nay.

căn bếp như ý

3 ĐIỀU KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI THI CÔNG MỘT CĂN BẾP NHƯ Ý

Một điều bạn cần lưu ý về chi phí lắp đặt ống thoát nước không chỉ phụ thuộc vào kích thước của ống, mà còn phụ thuộc vào chất liệu, thiết kế và công năng của ống. Bạn không nên tiết kiệm quá độ khi chọn ống thoát nước, vì điều này có thể gây ra những rủi ro và hậu quả khôn lường sau này.

Bố trí ổ điện cho các khoan chức năng trong bếp

Bố trí ổ điện đầy đủ cho các khoang chức năng. Bạn có thể chưa dùng tới, nhưng đừng để đến lúc thiếu mới đục tường, đục tủ gỗ kéo thêm ra rất phức tạp và mất đi tính thẩm mỹ quan. Đời sống hiện đại có thể có rất nhiều thiết bị dùng tới điện bạn nên để chờ nguồn dây và ổ cắm ngay từ đầu thì thuận tiện cho việc về sau.

Sử dụng đèn led cho tủ bếp, tạo điểm nhấn trong không gian

Một căn bếp đẹp thì luôn đi đôi với ánh sáng đèn. Đèn led cho tủ bếp không chỉ giúp thấy rõ hơn khi nấu ăn, mà còn tạo nên một không gian ấm cúng và sang trọng. Trong bài viết này, Nội thất HF Decor sẽ giới thiệu cho bạn một số loại đèn chiếu sáng thông dụng như: led dây, tuyp led, led thanh, downlight,..tuỳ nhu cầu người dùng không gian bếp bạn có thể chọn cho mình 1 loại đèn led cùng với màu thích hợp.

CHI TIẾT VỀ CÁC KHU VỰC VÀ CHỨC NĂNG ĐỐI CỦA MỘT CĂN BẾP NHƯ Ý

Nội thất HF Decor sẽ hướng dẫn bạn làm việc thật chi tiết về khu vực bếp và biết được những thiết bị gì và phụ kiện như nào cần thiết cho một bộ tủ bếp hoàn chỉnh, phù hợp với không gian và ngân sách của bạn. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ được tìm hiểu về các tiêu chuẩn kích thước và cách bố trí khoang tủ bếp sao cho hợp lý và tiện dụng nhất.

Các thiết bị và phụ kiện cần nên có trong một căn bếp như ý

Những thiết bị và phụ kiện không thể thiếu trong một bộ tủ bếp như ý, tuy nhiên tùy vào ngân sách của bạn có thể lựa chọn nhé, không nhất thiết là tất cả các phụ kiện điều phải bắt buộc bao gồm:

  • Chậu rửa: Là nơi bạn rửa chén, rau củ quả, thịt cá… Chậu rửa có nhiều loại khác nhau, như chậu đơn, chậu đôi, chậu có vòi nước nóng lạnh, chậu có máy xay rác… Nội thất HF Decor khuyên bạn chọn chậu rửa có kích thước phù hợp với không gian tủ bếp của bạn, có chất liệu bền đẹp và dễ lau chùi, có thiết kế tiện lợi cho việc rửa và thoát nước.
  • Bếp nấu: Là nơi mà người nội trợ có thể nấu ăn, chiên xào, luộc hầm…Để chế biến những món ăn ngon cho gia đình than yêu của mình.
  • Máy hút mùi: Là thiết bị không thể thiếu trong việc nấu ăn. Công dụng máy hút mùi giúp hút khói, mùi và bụi bẩn trong quá trình nấu ăn, giúp không gian bếp luôn thông thoáng và sạch sẽ.
  • Tủ lạnh: Là thiết bị giúp bảo quản thực phẩm và đồ uống trong điều kiện lạnh, giúp kéo dài tuổi thọ và giữ nguyên chất lượng của thực phẩm.
  • Máy lọc nước: Một thiết bị không thể thiếu trong căn bếp của bạn, giúp cung cấp nguồn nước sạch cho việc nấu ăn, uống và rửa chén. Bạn có thể lựa chọn các loại máy lọc nước có khả năng lọc các chất hữu cơ, kim loại nặng, vi khuẩn và virus, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của gia đình.
  • Máy rửa bát: Là một thiết bị giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức cho việc rửa chén sau khi ăn. Bạn có thể lựa chọn các loại máy rửa bát âm tủ hoặc để trên bàn tuỳ theo kích thước và kiểu dáng của tủ bếp của bạn. Máy rửa bát có thể rửa sạch các loại chén, dĩa, ly, muỗng, dao, thớt và các dụng cụ nấu ăn khác một cách hiệu quả và tiết kiệm nước.

căn bếp như ý

3 ĐIỀU KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI THI CÔNG MỘT CĂN BẾP NHƯ Ý

  • Tủ đồ khô: Một khoang chức năng giúp bạn lưu trữ các loại thực phẩm khô như gạo, đường, muối, gia vị, dầu ăn, mì gói, bánh kẹo… Bạn có thể lựa chọn các loại tủ kệ có ngăn kéo hoặc cửa mở tuỳ theo sở thích và tiện dụng của bạn. Tủ kệ đồ khô giúp bạn sắp xếp các loại thực phẩm khô một cách gọn gàng và dễ tìm kiếm.
  • Tủ để gia vị: Đây là khoang chức năng quan trọng nhất trong bếp, giúp bạn lưu trữ các loại gia vị, dầu ăn, nước mắm, đường, muối… một cách gọn gàng và tiện lợi. Tùy vào nhu cầu sử dụng, bạn có thể chọn tủ để gia vị có kích thước nhỏ hay lớn, có ngăn kéo hay cửa mở, có khay xoay hay không. Bạn nên chọn tủ để gia vị gần với khu vực nấu ăn để thuận tiện khi lấy ra và để vào.
  • Tủ để dao: Đây là khoang chức năng giúp bạn lưu trữ các loại dao, kéo, thớt… an toàn và sạch sẽ. Tủ để dao thường có ngăn kéo riêng biệt, có khay đựng dao được làm từ nhựa hoặc kim loại. Bạn nên chọn tủ để dao có khóa an toàn để tránh trẻ em hay vật nuôi tiếp xúc với dao.
  • Kệ để xoong nồi: Đây là khoang chức năng giúp bạn lưu trữ các loại nồi, chảo, xoong… một cách tiết kiệm không gian và dễ dàng lấy ra. Tủ để nồi thường có ngăn kéo sâu hoặc cửa mở rộng, có khay đựng nồi được làm từ kim loại hoặc gỗ. Bạn nên chọn tủ để nồi có khả năng chịu lực cao và có thanh treo hoặc móc treo để treo các loại nồi có quai.
  • Tủ đồ khô: Là khoang chức năng giúp lưu trữ các loại đồ khô như gạo, mì, bột… một cách an toàn và tiết kiệm không gian. Tủ để đồ khô thường có ngăn kéo hoặc cửa mở, có hộc đựng đồ khô được làm từ nhựa hoặc kim loại. Bạn nên chọn tủ để đồ khô có khả năng ngăn ẩm mốc và có nắp đậy kín.
  • Kệ để bát đĩa: Đây là khoang chức năng giúp bạn lưu trữ các loại bát, đĩa, ly, tách… một cách gọn gàng và sạch sẽ. Tủ để bát đĩa thường có ngăn kéo hoặc cửa mở, có khay đựng bát đĩa được làm từ nhựa hoặc kim loại. Bạn nên chọn tủ để bát đĩa có khả năng thoáng khí và có thanh treo hoặc móc treo để treo các loại bát đĩa có quai.
  • Tủ để rượu vang: Đây là khoang chức năng dành cho những người yêu thích rượu vang và muốn trưng bày các chai rượu vang của mình một cách đẹp mắt và bảo quản tốt. Tủ để rượu vang thường có cửa kính, có giá đựng rượu vang được làm từ gỗ hoặc kim loại. Bạn nên chọn tủ để rượu vang có khả năng điều chỉnh nhiệt độ và ánh sáng phù hợp với từng loại rượu vang.
  • Kệ nâng hạ di động: Đây là khoang chức năng hiện đại và tiện ích, giúp bạn điều chỉnh chiều cao của tủ bếp theo ý muốn và nhu cầu sử dụng. Kệ nâng hạ di động thường có cơ cấu nâng hạ bằng điện hoặc khí nén, có khung tủ được làm từ kim loại hoặc gỗ. Bạn nên chọn tủ nâng hạ di động có khả năng chịu lực cao và có hệ thống an toàn khi nâng hạ.

Trên đây là những thiết bị cần thiết cho một bộ tủ bếp full chức năng mà bạn có thể tham khảo. Nếu bạn muốn thiết kế lại căn bếp của mình, hãy liên hệ với Nội Thất HF Decor để được tư vấn và báo giá chi tiết. Hãy để chúng tôi giúp bạn có được căn bếp mơ ước của mình!

Tiêu chuẩn về kích thước chiều sâu của căn bếp như ý

Tủ bếp là một trong những nội thất quan trọng nhất trong căn bếp, không chỉ đảm nhiệm chức năng lưu trữ đồ đạc, mà còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sự tiện nghi của không gian bếp. Do đó, việc nắm rõ về kích thước giúp bạn  lựa chọn các phụ kiện phù hợp cho tủ bếp.

Về cơ bản, các thiết bị và phụ kiện sẽ đáp ứng cho chiều sâu tủ bếp dưới tiêu chuẩn là 600 (mm), tủ bếp trên là 350 (mm). Còn chiều cao tủ bếp cả mặt đá sẽ dao động từ 800-870 tuỳ vào nhu cầu và thiết bị của mỗi gia đình. Tuy nhiên, bạn cũng có thể điều chỉnh kích thước theo ý muốn, miễn là đảm bảo được sự thoải mái và an toàn khi sử dụng.

căn bếp như ý

3 ĐIỀU KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI THI CÔNG MỘT CĂN BẾP NHƯ Ý

Các yếu tố cần lưu ý khi chọn các thiết bị và phụ kiện cho tủ bếp

Ngoài kích thước, bạn cũng cần chú ý đến các yếu tố sau khi chọn các thiết bị và phụ kiện cho tủ bếp:

  • Chất liệu: Bạn nên chọn các thiết bị và phụ kiện có chất liệu bền, dễ lau chùi, không gây ăn mòn hay biến dạng khi tiếp xúc với nhiệt độ cao, độ ẩm hay các chất hóa học trong căn bếp. Một số chất liệu phổ biến cho các thiết bị và phụ kiện tủ bếp là inox, nhựa, gỗ, kính, đá tự nhiên hay nhân tạo.
  • Thiết kế: Bạn nên chọn các thiết bị và phụ kiện có thiết kế phù hợp với không gian và phong cách của căn bếp. Các thiết bị và phụ kiện có màu sắc, hình dạng, hoa văn hay chi tiết trang trí hài hòa với tổng thể và nên chọn các thiết bị và phụ kiện có thiết kế tiết kiệm không gian, dễ dàng sử dụng và tháo lắp.
  • Chức năng:Các thiết bị và phụ kiện có chức năng phục vụ cho nhu cầu của bạn. Bạn có thể lựa chọn các thiết bị và phụ kiện có tính năng thông minh, tiện ích hay an toàn. Ví dụ như các thiết bị và phụ kiện có khả năng điều chỉnh độ cao, xoay góc, kéo ra hay đẩy vào; các thiết bị và phụ kiện có khả năng chống trượt, chống va đập, chống rỉ sét hay chống bám bẩn; các thiết bị và phụ kiện có khả năng tiết kiệm điện năng, nước hay ngăn ngừa cháy nổ.

căn bếp như ý

3 ĐIỀU KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI THI CÔNG MỘT CĂN BẾP NHƯ Ý

Khi bạn nắm rõ được chất liệu, nhu cầu thiết kế và công năng cho từng sản phẩm, bạn sẽ có một căn bếp như ý và phù hợp cho không gian sống của mình. Ngoài ra bạn sẽ biết được cách sắp xếp các thiết bị, lựa chọn vật liệu phù hợp và tối ưu hóa không gian lưu trữ.

Kết Luận

Hy vọng, thông qua bài viết này sẽ giúp bạn có được một cái nhìn tổng quan và có một kế hoạch tài chính hợp lý khi thi công một căn bếp như ý. Và hơn hết mọi thắc mắc cũng như mọi nhu cầu cần tư vấn bạn có thể liên hệ qua Hotline hoặc trao đổi, tư vấn. Bạn comment bên dưới, chúng tôi sẽ liên hệ đến bạn trong thời gian sớm nhất.

Xem thêm:

HF Decor – Không chỉ bán sản phẩm nội thất, chúng tôi bán cả sự chân thành!

CÔNG TY TNHH HF DECOR

Văn phòng: 206 Hai Bà Trưng, P.Lê Hồng Phong, TP. Quảng Ngãi

Hotline055 3732 468

Di động: 0918 669 228 – 0918 585 355

Email: hfdecor.qngai@gmail.com

Website: https://hfdecor.com.

5/5 - (3 bình chọn)

Để lại ý kiến của bạn:

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *